Diễn đàn đi link chất lượng và cách đi Backlink hiệu quả

diễn đàn đi link chất lượng

Diễn đàn đi link chất lượng là nơi tạo ra backlink cho website. Đi link diễn đàn là một công việc quan trọng và cần cẩn thận để được Google đánh giá cao nhằm nâng thứ hạng từ khóa và không bị lọt vào “tầm ngắm sổ đen” của Google. Qua bài viết này, Da Lang sẽ tiết lộ cho bạn biết cách cách xây dựng backlink hiệu quả và an toàn trên diễn đàn.

1. Đi backlink trên diễn đàn là gì? 

1.1. Backlink là gì?

Backlink là các liên kết từ một trang web đến một trang web khác. Chúng còn được gọi là inbound links hay incoming link. Nếu ai đó liên kết đến một trang trên website của bạn, bạn sẽ kiếm được một backlink và nếu bạn liên kết đến nội dung của một website khác, họ sẽ kiếm được một backlink từ bạn. 

Nếu chưa hình dung được backlink là gì thì bài viết: Backlink là gì? Bạn đã biết cách SEO website lên TOP Google sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về backlink.

1.2. Diễn đàn là gì?

Diễn đàn là nơi mọi người có thể trao đổi ý kiến ​​về các chủ đề quan tâm . Các thành viên của nó có thể đăng các cuộc thảo luận, đọc và trả lời các tin nhắn được viết bởi những người tham gia khác. Một diễn đàn có thể tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau.

1.3. Đi backlink trên diễn đàn là gì?

Đặt backlink diễn đàn là việc bạn đặt liên kết trên các diễn đàn tại các vị trí như hồ sơ của bạn, các bài đăng trên diễn đàn, nhận xét về các bài đăng hay chữ kỹ diễn đàn. Các liên kết này có thể là liên kết dofollow và liên kết nofollow. 

Vị trí của các liên kết trên các trang diễn đàn là điều cần thiết vì điều đó quyết định xem liên kết đó sẽ là dofollow hay nofollow. Vì vậy, khi bạn đang xây dựng các backlink của diễn đàn, bạn phải biết mình nên đặt backlink ở đâu để phù hợp với mục tiêu SEO mà mình đề ra.

Đặt backlink diễn đàn
Đặt backlink diễn đàn tại vị trí phù hợp để đạt mục tiêu SEO

2. Mục đích của đi backlink trên diễn đàn 

Thời kỳ hoàng kim của diễn đàn là vào những năm trước 2000. Lúc này mọi người đều sử dụng diễn đàn để trò chuyện và thảo luận về các chủ đề. Nhưng ngày nay có nhiều trang mạng xã hội ra đời có nhiều tính năng tối ưu hơn nên mức độ phổ biến của diễn đàn đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên chúng vẫn là một mảnh đất màu mỡ đối với những người làm SEO.

Nhờ diễn đàn mà công việc tạo backlink của các SEOer trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, mục đích của nhiều nhà làm SEO sử dụng backlink diễn đàn là nâng cao giá trị cho website và doanh nghiệp. 

Xây dựng thương hiệu

Diễn đàn là nơi tuyệt vời để website của bạn được nhiều người nhìn thấy và xây dựng thương hiệu. Bạn có thể làm điều đó bằng cách thêm đường liên kết trang web của bạn vào chữ ký diễn đàn, hồ sơ diễn đàn hoặc thông qua các bài đăng trên diễn đàn của bạn.

Ngoài ra, bạn có thảo luận và đóng góp các ý kiến có giá trị về các chủ đề liên quan đến ngành nghề mà website của bạn hoạt động. Điều này sẽ giúp hình ảnh của bạn trong mắt những người dùng khác trở nên tốt và uy tín hơn. Họ bắt đầu tin tưởng và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Đây là cách xây dựng thương hiệu hiệu quả nhưng không tốn chi phí.

Gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Diễn đàn là nền tảng giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể hướng khách hàng mục tiêu đến website của mình bằng cách chia sẻ và đóng góp các thông tin liên quan đến ngành nghề, sản phẩm của bạn và đặt liên kết trỏ về website.

Nếu bài viết của bạn thực sự hay và hữu ích thì chắc chắn lưu lượng truy cập vào website của bạn gia tăng đáng kể.  

gia tăng lưu lượng truy cập
Backlink diễn đàn giúp gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web

Xây dựng mối quan hệ có giá trị với những người có ảnh hưởng

Diễn đàn là không gian nơi bạn có thể kết nối với những người có cùng sở thích. Vì vậy, bạn có thể coi đây là cơ hội để kết nối với những người có ảnh hưởng và có mối quan hệ có giá trị với họ. Điều này mang lại lợi ích cho cả hai, những người có ảnh hưởng và doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể kết nối và thỏa thuận để những người có ảnh hưởng quảng bá trang web của bạn và cung cấp cho bạn backlink trên các trang web và blog của họ. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra nhiều backlink chất lượng và phát triển website.

Đạt được nhiều thẩm quyền hơn trong thị trường ngách của bạn

Backlink diễn đàn là một cách để bạn xây dựng thẩm quyền trong lĩnh vực kinh doanh của bạn bằng cách trực tiếp cung cấp cho người dùng những thông tin họ đang tìm kiếm.

Khi bạn xem qua một diễn đàn liên quan đến lĩnh vực bạn hoạt động, bạn sẽ biết được đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm gì về các sản phẩm/ dịch vụ. Bạn có thể xem qua các cuộc thảo luận của họ, trả lời các câu hỏi của họ và đưa ra các giải pháp thực sự phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bạn đưa ra chính xác những gì đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm, bạn sẽ có nhiều thẩm quyền hơn đối thủ cạnh tranh. Việc này sẽ giúp bạn đạt được thành công trong kinh doanh.

3. Cách đi backlink hiệu quả trên diễn đàn 

Bây giờ, Da Lang sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng backlink diễn đàn hiệu quả và an toàn cho website.

3.1. Nguyên tắc khi chọn diễn đàn đi link chất lượng 

Chọn diễn đàn nổi tiếng

Bạn nên chọn những diễn đàn nổi tiếng, có tên miền quen thuộc và nên tránh những diễn đàn có đuôi tên miền top, xyz,… Bởi vì thông thường những đuôi miền này là của những diễn đàn mới thành lập. Họ thường không có mục đích sử dụng nó lâu dài. 

Chọn diễn đàn nổi tiếng
Chọn diễn đàn nổi tiếng để đi backlink hiệu quả

Ngoài ra, những diễn đàn này vẫn chưa xây dựng được uy tín và rất ít người tham gia. Dẫn đến việc website của bạn không tiếp cận được nhiều người và backlink cũng không chất lượng.

Chọn diễn đàn liên quan đến lĩnh vực mà bạn hoạt động

Google rất thích sự liên quan. Do đó, nếu bạn tạo backlink từ diễn đàn có nội dung liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì Google sẽ đánh giá cao và bạn có cơ hội thúc đẩy thứ hạng website trên trang công cụ tìm kiếm. 

Bên cạnh đó, đặt backlink ở diễn đàn có liên quan còn giúp bạn tiếp cận với đúng đối tượng mục tiêu, đồng thời cung cấp cho họ các thông tin có giá trị. Vì thế hãy chọn những diễn đàn có chủ đề liên quan, nhiều thành viên, giao diện tốt và hoạt động sôi nổi.

Bạn nên lướt qua diễn đàn vài lần để xem xét nội dung, tình hình hoạt động của diễn đàn để cân nhắc xem có nên tham gia và chọn diễn đàn làm nơi tạo backlink không.

Chọn những diễn đàn quản lý thành viên chặt chẽ

Những diễn đàn uy tín thường quản lý các thành viên rất chặt chẽ. Bạn phải đăng ký tài khoản thành viên và xác nhận email để kích hoạt tài khoản thì mới có thể tham gia chia sẻ ý kiến. 

Họ làm như vậy là để kiểm soát sự an toàn cho các thành viên khỏi những nội dung độc hại, link spam,…

3.2. Nội dung đi link trên các diễn đàn 

Trong hướng dẫn đi backlink diễn đàn này, Da Lang rất quan tâm đến nội dung đi link trên các diễn đàn. Bởi vì ai làm SEO cũng biết nội dung lúc nào cũng đóng vai trò quan trọng trong SEO và nội dung hay mang đến nhiều giá trị bền vững cho website. 

Có nhiều người không chú trọng vào các bài viết đi link trên diễn đàn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì khi nội dung của bạn hấp dẫn và thuyết phục được người đọc thì họ mới truy cập vào website của bạn. 

Nội dung đi link
Nội dung đi link trên các diễn đàn phải chất lượng thì backlink mới hoạt động hiệu quả

Do đó, các bạn nên tạo ra những bài viết đi link chất lượng, đủ ý, các ý phải được sắp xếp hợp lý. Tuyệt đối không được sao chép toàn bộ bài viết của website mà nên tạo ra nội dung mới dựa trên bài viết. 

Tốt nhất là ở các diễn đàn khác nhau bạn nên có bài viết khác nhau. Cùng một nội dung bạn có thể viết bằng nhiều phong cách để tạo sự đa dạng và phong phú. Ngoài ra bạn cũng cần nghiên cứu từ khóa thích hợp để hấp dẫn người đọc.

Một từ khóa tốt và một nội dung chất lượng sẽ tạo nên một backlink diễn đàn tuyệt vời, đem lại nhiều giá trị cho bạn.

3.3. Nên đi bao nhiêu link cho 1 bài viết

Trong một bài viết bạn không nên đi quá nhiều backlink. Bạn chỉ nên đặt khoảng 3 backlink trở xuống và nên đa dạng liên kết. Backlink phải đặt đúng ngữ cảnh, không nên chèn vào một cách gượng gạo, không tự nhiên.

3.4. Làm thế nào để biết backlink trỏ về web có tốt không?

Sau khi đi backlink cho bài viết, bạn cần phải kiểm tra xem backlink có hoạt động tốt không, cách đi link SEO có đúng chưa,… Việc kiểm tra này phải diễn ra thường xuyên để đảm bảo thứ hạng của website không bị ảnh hưởng.

Để kiểm tra hiệu quả hoạt động của backlink bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO như SEMrush, Ahrefs,… Các công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập của người dùng vào website, họ truy cập vào website từ đâu (từ diễn đàn, tìm kiếm từ khóa hay mạng xã hội,…).  

Nhờ đó, bạn có thể biết được số lượng người dùng truy cập vào trang web thông qua diễn đàn. Từ đó, bạn sẽ xác định được nội dung của mình có tốt và phù hợp hay chưa, bài viết có thu hút nhiều người không,… để đưa ra các giải pháp khắc phục và rút kinh nghiệm cho lần sau.

Bên cạnh đó, một vài Backlink Checker Free mà bạn không nên bỏ qua hỗ trợ trong việc đánh giá được sự chất lượng của các backlink từ diễn đàn. Từ đó giúp bạn xây dựng hệ thống backlink an toàn và hiệu quả.

Kiểm tra hiệu quả backlink
Kiểm tra hiệu quả backlink để có những giải pháp khắc phục kịp thời

3.5. Một số diễn đàn đi link chất lượng

dembuon.vn  

Đây là diễn đàn về truyện, review sản phẩm. Các thành viên đa số đều còn trẻ, hoạt động năng nổ. Giao diện đẹp mắt, các bài viết được kiểm tra khắt khe nên đảm bảo chất lượng.

tinhte.vn 

Diễn đàn đi link chất lượng này có chủ đề xoay quanh khoa học công nghệ, máy tính, điện thoại, công nghệ mới, máy ảnh,… Đây là diễn đàn uy tín và chất lượng, thu hút nhiều thành viên nhất Việt Nam. 

voz.vn

Voz là diễn đàn rất thú vị. Với box Trò Chuyện Linh Tinh các thành viên có thể nói chuyện trên trời dưới biển, tất tần tật các thể loại chuyện trong cuộc sống đều được bật mí tại đây. Do đó, diễn đàn này thu hút lượng người tham gia rất lớn.

gamevn.com 

Đây là diễn đàn đi link chất lượng hội tụ các game thủ. Cách nó hoạt động khá giống với diễn đàn Voz. Cũng với hình thức chia sẻ các bài viết mang tính giải trí cao trên các box. 

kenhsinhvien.vn 

Tên của diễn đàn cũng có thể nói lên được chủ đề chính của nó. Diễn đàn này hướng đến đối tượng là sinh viên nên các nội dung xoay quanh chủ đề về sinh viên. Độ tương tác của diễn đàn khá tốt.

diadiemanuong.com 

Diễn đàn có chủ đề về ẩm thực, giới thiệu các món ăn và quán ăn ngon.

Ngoài ra, còn có rất nhiều diễn đàn đi link chất lượng khác như f319.com (thị trường tài chính, chứng khoán), vn-zoom.org (phần mềm, kiến thức tin học), diendan.hocmai.vn (học sinh, sinh viên), ttvnol.com (nhiều chủ đề),…

4. Lời kết

Diễn đàn đi link chất lượng rất nhiều. Bạn phải lựa chọn diễn đàn phù hợp và áp dụng các cách tạo backlink tự nhiên để xây dựng backlink diễn đàn chất lượng. Da Lang hy vọng bạn sẽ thích bài viết và nó có thể giúp ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *